Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Thuê thợ tay ngang, nhà phường Sài Gòn xây 2 giếng trời mà vẫn bí

Tags

Trong nhà chị Vân mang nơi bị ánh nắng chiếu rọi khiến cho hỏng tay vịn cầu thang, nhưng cũng mang chỗ đen tối dù nằm ngay dưới giếng trời.
Nhà chị Vân (quận 10, TP HCM) mang ba thế hệ sống chung. Thành ra , 8 năm trước, chị đã tận dụng tối đa diện tích đất xây nhà lên 4 tầng. Chị tham khảo bản vẽ của nhà người quen, lại nhờ một đội ngũ thợ sở hữu rộng rãi kinh nghiệm chỉnh sửa lại.

Minh họa bố trí ở tầng một của nhà chị Vân có giếng trời đầu tiên được xây sát hông nhà.
Như phần nhiều các gia đình mang mảnh đất dạng ống, gia đình chị cũng sắp đặt cầu thang ở giữa. Sau phòng khách là tới cầu thang, WC và bếp ăn, xây thêm một giếng trời nhỏ (1,5m2) nằm ốp lưng mang WC, mở cửa ra bếp. Mái giếng trời che kín bằng kính cường lực.
ngoài ra, do nhà quá cao, ô thoáng nhỏ nên không sở hữu rộng rãi ánh sáng và gió lan tỏa xuống tầng dưới. Không những thế , khu vực sắp đặt giếng trời ở tầng 1 không trồng được cây do tối và cũng không kê được gì phổ quát . Lúc đầu, gia đình chỉ khiến cho tủ bếp để cất bớt bát đĩa ngừa lúc nhà sở hữu khách. Dần dần, góc nhỏ này biến thành một nhà kho lộn xộn khi chất đủ đồ hư hỏng, hậu sự rác, xô đựng giẻ lau...
Chị Vân bắt buộc thợ làm thêm hệ thống thoát nước, thoát khí ở đây để dễ dàng xử lý khi với sự cố. Tuy nhiên , điều này càng khiến cho khu thông tầng thêm lộn xộn. Bên cạnh đó , tiếng nước chảy lúc mưa lớn khiến cho người ngồi trong bếp cảm thấy ko thoả thích . Giếng trời cần sở hữu diện tích hợp lý để ánh sáng chiếu xuống tầng dưới. Xuất sắc nhất là đường chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà. Ảnh minh họa: JLA.
Thấy nhà vẫn chưa đủ sáng, chị Vân quyết định thuê thợ đục phần mái để làm thêm 1 giếng trời ở cầu thang. Nhờ ngừng thi côngĐây , lối lên xuống tầng 2-3 có đa dạng ánh sáng hơn. Ngoài ra lúc thi công, thợ không chừa ô thông gió nào trên mái giếng trời. Vì vậy , khu vực này là hộp kín bưng, gây hiệu ứng nhà kính khiến nhà hot hơn bên ngoài phổ quát .
ko chỉ thế, nắng chiếu trực tiếp vào cầu thang làm phần tay vịn gỗ ở tầng trên cùng bị bạc màu và nứt.
KTS Phạm Thanh Truyền cho biết, nhà chị Vân đã mắc 3 sai trái khi làm cho giếng trời.
- khiến cho giếng trời không có đối lưu không khí.
- Diện tích giếng trời quá nhỏ.
- Mái giếng trời chỉ sử dụng kính nên ánh nắng chiếu xuyên qua gây hại tới nội thất ở khu vực này.
Theo KTS Truyền, để hạn chế trạng thái trên, những gia chủ lúc làm cho giếng trời nhất thiết phải lưu ý những điểm sau:
một . Thông gió
Trong ngoại hình, nhà thiết kế thường kết hợp thông gió bỗng dưng và thông gió cơ học để tạo nên hiệu quả đối khống chỉ khí tốt nhất. Mỗi không gian luôn cần lối khí vào và lối khí ra. Lối khí vào nằm ở đầu hướng gió, lối khí ra nằm phía đối diện.
Ô giếng trời cần có diện tích thích hợp để tạo áp suất loãng cuối cái chảy của luồng khí để khí thải trong nhà thoát ra ngoài. Nhà càng cao thì diện tích ô thoáng càng phải lớn . Hoàn hảo nhất là trục đường chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà.
Lối khí vào nên sắp đặt cây xanh để sở hữu oxy vào đa dạng hơn cũng như lọc bớt bụi. Nếu gia chủ sắp xếp được hồ nước, thác nước đầu hướng gió nữa thì sẽ rẻ hơn.
Trên ô thoáng nên dùng mái di dộng để linh hoạt việc thoát hơi hot . Giả dụ dùng mái khăng khăng thì quanh đó phải với những ô cửa để thoát khí, cần tính toán hợp lý để mưa không tạt qua các ô này.
hai. Chiếu sáng
mang những nhà thị trấn hẹp và dài, việc mở giếng trời để đối khống chỉ khí còn được hài hòa có việc đưa ánh sáng tự dưng vào nhà. Nhà thiết kế thường sắp xếp giếng trời sao cho tiết kiệm diện tích nhất, tiếp cận được đa dạng không gian trong ngôi nhà nhất, để mọi phòng đều có nguồn sáng khi không .
Giếng trời hay được đặt cạnh cầu thang để kết hợp thông thoáng cho ko gian này. Tuy nhiên, bạn cần tránh đặt ô thoáng ngay trên vị trí cầu thang vì sẽ gây thừa sáng ở tầng trên cơ mà thiếu sáng ở tầng dưới do bị các bậc thang che.
Việc tiêu dùng kính cường lực đơn làm mái che ô thoáng rất hiểm nguy, vì nguy cơ vỡ , sụp xuống. Nếu vẫn muốn tiêu dùng kính, chủ nhà nên tiêu dùng kính cường lực kép với lớp phim PVB ở giữa để hạn chế nguy hiểm khi bị vỡ lẽ . Giải pháp thuần tuý nhất là dùng tấm lấy sáng polycarbonate đặc ko màu.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon