Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình khiến cho người đô thị cũng thích

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy từ suối, giếng thơi .

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) sở hữu nhu cầu xây dựng một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần phối hợp sở hữu tình cờ , phù hợp mang kiến trúc địa phương, giá thành xây dựng thấp .


Khu đất mang cảnh quan đẹp có chiếc suối chảy róc rách, sườn đồi 2 bên có độ dốc to . Đây là 1 thử thách lớn cho KTS Nguyễn Hồng quang quẻ và hàng ngũ ngoài mặt của Toob Studio. các kiến trúc sư đã ngoài mặt Công trình thập thò nhà sàn của người Mường sở hữu nguyên liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... các nguyên liệu đặc biệt của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được dùng. Ngôi nhà có 2 tầng, tầng một rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng 1 được phát triển hơn một,2m so với phần đất quanh đó để ngăn dự phòng bò sát, sâu bọ, giúp không khí đối lưu, tạo được không gian sống thoáng mát, hạn chế ẩm ướt. Sân trước với hồ cá là điểm nổi bật thú vị, khiến cho mát luồng không khí thổi qua nhà. Công trình sở hữu kết cấu khung thép, thời kì thi công nhanh. Đội thợ phần lớn là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc đơn thuần nhưng đảm bảo tối ưu công năng dùng . Trong quá trình đầu, giải pháp bao che cho tầng một là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu tư làm cửa kính trượt gập khi với điều kiện). Mỗi khi rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre trở thành thi vị. Tầng hai rộng 50 m2 được bao kính tiếp giáp với , vừa là ko gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái có sườn chịu lực làm bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên không khí trong nhà khi nào cũng mát mẻ, ngay cả vào những ngày hè nóng nực nhất. Khu WC mang những trang bị tiên tiến đảm bảo một thể nghi cho gia chủ. khi nhà được xây xong cũng là lúc khu đất phủ xanh toàn bộ nhờ vào bàn tay chu đáo của người chủ yêu tình cờ . những chủng mẫu cây xanh rất phổ quát , từ cây ăn quả, cây bóng mát tới những chiếc rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy từ mạch suối ngầm kết hợp mang giếng nước mưa, lọc bằng nguyên liệu thiên nhiên , sản xuất đủ cho sinh hoạt. xếp đặt tầng một. Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon