Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Cách bài trí phong thủy bàn thờ

Bàn thờ là nới con cháu giãi bày sự hiếu thảo đối sở hữu ông bà tiên tổ nên bạn cần chú ý bài trí hợp phong thủy để mang đến sự may mắn và bình an.
  • Những mẫu bàn ăn gỗ tự nhiên giá rẻ mà lại đẹp lung linh làm bạn mê mẩn
  • Tổng hợp các mẫu giường ngủ hút hồn bạn từ cái nhìn đầu tiên
  • Những bộ tủ áo độc nhất vô nhị
  • Nội thất phòng ngủ - Tiện nghi mà ấm cúng

thờ phụng ông bà tổ tông là phong tục bao đời nay của người dân Việt. Đây là 1 bí quyết để con cháu tỏ bày lòng hiếu hạnh đối với thánh sư và là niềm tin về sự bình an, may mắn và người đã từ trần sẽ mang đến cho gia chủ. Chính thành ra, những gia đình nên chú ý cách bài trí bàn độc theo đúng phong thủy. Vậy cách thức bài trí phong thủy bàn thờ như thế nào cho phù hợp?

Đối sở hữu vị trí bàn độc

cách thức bài trí phong thủy bàn độc các gia chủ nên chú ý, ko nên bài trí bàn độc mà khi đi trong khoảng ngoài cửa vào đã nhìn thấy bàn thờ, hình ảnh tổ tông. bàn thờ thuộc tĩnh nên phải chăng nhất bạn ko nên bài trí quá phô trương.
tuy nhiên, bạn nên hạn chế bài trí bàn độc ngay cửa chính vì sẽ đón chờ phổ biến sát khí trong khoảng ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.
Theo ngừng thi côngĐây, đối vị trí đặt bàn thờ, những gia chủ nên cân đề cập thật kỹ. Theo phong thủy, ví như muốn đặt bàn thờ dưới tầng 1 thì gia chủ nên đặt nằm sát giếng trời hoặc từ thông tầng, nằm ở phía sau nhà và ko lộ diện ra phòng khách.
Còn lúc đặt trên tầng, bàn độc nên sắp giũ sở hữu người trong gia đình và nên kín đáo sở hữu người ngoài.

Bài trí phong thủy bàn độc gia chủ nên chú ý tới vị trí (Ảnh minh họa)

không những thế, lúc bài trí bàn độc, gia chủ nên hạn chế kê bàn độc hướng trực tiếp mang cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Theo phong thủy, điều này sẽ làm thoát khí khiến chủ nhà không gặp may mắn.
tuy nhiên, bàn độc là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. cho nên, lúc kê bàn độc gia chủ tuyệt đối không được kê sắp nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ làm cho ô uế ko gian thiêng liêng.

Đối với đèn chiếu sáng ở phòng thờ

Theo phong thủy, phòng thờ của gia đình nên tạo được không khí trang nghiêm, yên ấm, thân thiện tránh tạo cảm giác lạnh lẽo. vì thế lúc chọn đèn treo để chiếu sáng phòng thờ, bạn nên chọn các đèn treo nhỏ tương hợp có phòng, giảm thiểu treo những mẫu đèn chùm to gây mất cân đối. Ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

Đối với việc bày trí trên bàn thờ

thường nhật gia chủ nên bày trí bàn thờ mang 1 tới 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh ông địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.
ngoài ra, những gia đình bày trí thêm 2 đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã. các vật này gia chủ để trước bát hương. tuy nhiên, gia chủ nên để thêm 1 bộ bình hoa tuoi, hương và nến phía sau bát hương.

Đối có sắp xếp hoành phi, câu đối phòng thờ

Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống linh tính của người dân Việt.
Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, với bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, ghi tụng công đức của tiên tổ, ghi lại các lời răn dạy con cháu, hoặc bộc lộ ước cầu nguyện mong sự bình an, thanh bình.
hai bên bàn thờ còn có đôi câu đối. Ngoài sử dụng trang trí, đôi câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những trị giá đạo đức truyền thống, truyền tụng truyền thống của dòng họ hoặc cầu mong thái hoà, hưng vượng vượng.
không những thế, để tăng thêm nhựa sống cho nơi thờ phụng, gia chủ với thể xếp đặt thêm 1 hoặc hai cây xanh. Theo ngừng thi côngĐây, gia chủ nên chọn lọc cây kim tiền, phát lộc hoặc một số loài cây dễ sống. ko nên lựa chọn cây mang gai nhọn, khó sống để tránh trường hợp đang trồng thì chết.
Việc này sẽ giúp tăng thêm sức sống và tài lộc cho chủ nhà, tạo phước lành cho mọi người sống trong nhà.

1 nhận xét

avatar
xem

Thấy đẹp thật, cảm ơn bạn chia sẻ <3. À, nếu bạn có nhu cầu đặt mua Bàn Thờ Hiện Đại thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://bantho.vn nhé ^^


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon